Video

hình ảnh khách hàng

Chia sẻ khách hàng

Thanh Huyền (Quận 7)

Xem Thêm >>

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Giảm sưng mắt cấp tốc có bí quyết gì? Có thể bạn vừa có một trận khóc đã đời để giải tỏa căng thẳng vào giờ ăn trưa. Hoặc nước mắt bỗng tràn về như cơn lũ khi bạn xem lại video đám cưới của chị gái mình. Và chuyện đó diễn ra giữa công ty mà bạn thì không muốn để cho đồng nghiệp trông thấy chút nào, bạn cần phải che giấu đi gương mặt sưng húp ấy ngay lập tức. Sau đây là những bí quyết hóa giải ngay rắc rối của bạn đến từ các chuyên gia trang điểm, hãy cùng TMV Nguyễn Thế Thạnh bỏ túi những phương pháp này để sử dụng khi cần nhé.

Giảm sưng mắt bằng cách chườm lạnh

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Với nguyên tắc: lạnh sẽ giúp giảm sưng hiệu quả, đồng thời làm da căng và sáng hơn tức thì, đá lạnh là cứu cánh cho những gương mặt sưng húp lên sau một trận khóc như mưa. Gói vài viên đá nhỏ bằng một chiếc khăn mỏng và ịn lên mắt và má. Nằm xuống một lúc để máu huyết lưu thông. Tìm những miếng mặt nạ mắt có chứa các thành phần làm dịu sưng tấy như: trà đen, hoa cúc, hoa oải hương,…, bỏ chúng vào tủ lạnh cho lạnh rồi đắp lên mắt. Nếu không có tất cả những thứ trên, bỏ 2 chiếc muỗng kim loại vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt cũng có thể giảm sưng phần nào.

Vỗ nước lạnh lên da

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Không có đá lạnh hoặc tủ lạnh? Hãy mua ngay một chai nước khoáng ướp lạnh và nhẹ nhàng vỗ liên tục lên mặt trong 5 phút. Nó sẽ làm đôi mắt sưng đỏ dịu xuống và gương mặt đỡ sưng phù. Đặc biệt, đây cũng là một liệu pháp giúp bạn bình tĩnh, xốc lại tinh thần và tỉnh táo hơn. 

Tẩy trang

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Nếu bạn khóc với một gương mặt trang điểm hoàn chỉnh, chắc chắn nước mắt sẽ làm mascara và phấn son của bạn lem luốc. Bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang để chùi sạch những phần son phấn bị lem. Nếu ngay lúc đó không có sản phẩm tẩy trang, bạn cũng nên dùng khăn giấy hoặc bông cotton thấm nước để lau đi. 

Che phủ

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Bước tiếp theo: trang điểm. Thoa kem che khuyết điểm lên mũi và vùng da quanh mắt để che đi sự sưng đỏ. Phủ thêm một lớp phấn phủ nếu cần. Kẻ lại chân mày và dặm lại phấn má hồng để cân bằng lại màu sắc trên gương mặt. Tránh thoa màu phấn mắt đậm, chẳng những chúng không che đi mà còn làm đôi mắt nổi bật sự sưng đỏ hơn.

Đánh lạc hướng

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Để mọi người không chú ý đến sự khác thường của bạn, bạn nên làm hai việc: xõa tóc ra và tô son môi đậm lên. Phần tóc xõa ra sẽ che bớt các chi tiết sưng nề trên gương mặt. Đôi môi tô các màu hồng, cam hoặc đỏ thật rực rỡ sẽ hút hết ánh nhìn, mọi người sẽ không để ý đến đôi mắt sưng đỏ của bạn. 

Nhỏ mắt

Bí quyết giảm sưng mắt cấp tốc sau khi khóc

Bước cuối cùng: Xử lý đôi mắt đỏ như mắt thỏ. Bạn nên nhỏ nước mắt nhân tạo liên tục đến khi phần tròng trắng bị đỏ do khóc được xoa dịu và trở lại màu sắc như cũ. 

Chat hỗ trợ
Chat ngay